หัวข้อ

เพลง ไทย ดัง ๆ

เพลง ไทย ดัง ๆ ต้องยอมรับว่าแอปพลิเคชั่น TikTok กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทุกวัน จากที่เป็นแพลตฟอร์มเล็กๆ ก็เติบโตจนกลายเป็นธุรกิจสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ วันนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก (ถึงแม้ Facebook ก็ยังมีบัญชี TikTok อย่างเป็นทางการ ) คุณสามารถเลือกรูปแบบเนื้อหาต่างๆ ในแอปได้ อินฟลูเอนเซอร์ นักแสดง และศิลปินต่างก็ใช้ช่องนี้เพื่อขยายฐานแฟนๆ ให้ฉันบอกคุณว่ามีศิลปินหน้าใหม่จำนวนมากที่ได้รับ TikTok นี่คือทางเข้าสู่อุตสาหกรรม

และแน่นอนว่า สิ่งสำคัญสำหรับทุกคลิปคือเพลงหรือเพลงประกอบ ใช่… ยิ่งเพลงดังมากเท่าไหร่ คลิปของเราก็ยิ่งมีโอกาสได้รับการถูกใจและยอดดูมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ คุณไม่สามารถไถ TikTok สำหรับเพลงยอดนิยมได้ เพราะเราได้รวบรวมเพลงไทยที่ดังที่สุดในบทความนี้แล้ว อย่ารอช้า นับเพลงที่คุณฟังมากที่สุด!

ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then) – Tilly Birds

ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then) – Tilly Birds

ต้องขอตั้งชื่อเพลงแรกว่า “If we meet again” ของ Tilly Birds เพราะไม่มีใครรู้จักวงนี้แน่นอน เพลงเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มที่ 2 ของวง คืออัลบั้ม It’s Gonna Be OK มียอดถึง 53 ล้านครั้ง ยอดวิวก็ดี นอกจากนี้ เพลงนี้ยังอิงจากประสบการณ์ชีวิตจริงของทอร์ด นักร้องนำมากความสามารถ

เพลงที่สื่อถึงการจากลาและความเศร้าที่ต้องยอมรับ แท้จริงแล้วเพลงนี้แต่งขึ้นเพื่อสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เนื้อหาของเพลงนี้ค่อนข้างกว้างและไม่จำกัดเฉพาะความสัมพันธ์ใดๆ ดังนั้นจึงสามารถสัมผัสหัวใจของใครหลายคนได้อย่างง่ายดาย

ฉบับปรับปรุง – ZENTYARB x PUNPARB Ft. LAZYLOXY

ฉบับปรับปรุง

นำเสนอเพลงแร็พฮิปฮอปที่ “อัปเดต” โดยดูโอ Zentyarb และ Punyarb ผู้ชื่นชอบดนตรีฮิปฮอป และแร็ปเปอร์หญิง Lazyloxy ที่มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ที่เพิ่มความกลมกลืนของเพลง

สำหรับเนื้อเพลง อาจมีตอนจบที่แย่ แต่ก็เปรียบเสมือนความรักกับหนังสือ ส่วน MV ที่เปลี่ยนตอนจบแย่ๆ ให้เป็นตอนจบที่ดีก็น่ารักนะ อย่าเศร้าเกินไปและสบายใจกับหูฟังของคุณ ไม่น่าแปลกใจเลยที่มันได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชอบวัยรุ่นที่หงุดหงิด

17 นาที (17 mins) – MILLI ft. mints

17 นาที (17 mins)

ณ เวลานี้ ไม่มีใครรู้จักศิลปินหญิงคนเดียวของ YUPP แรปเปอร์หนุ่มหน้าด้าน MILLI นี่แหละที่การันตีความสามารถ ในเพลงนี้ Milli ได้เชิญมิ้นต์ 2 คน คือ “Record” และ “Tonnah” มานำเสนอและเพิ่มความน่ารักให้กับเพลง .

ฉันใส่ความรู้สึกของผู้หญิงที่อยากจะเจ้าชู้ในเนื้อเพลง ใจบางอยากตอบทันที แต่ในอีกทางหนึ่ง ฉันอยากให้เขาตอบช้า ๆ ให้รอ 17 นาที เป็นเวลาที่ดูเหมือนไม่ท่วมท้นเกินไปที่จะตอบข้อความของใครซักคน ต้อง หรือคุณอาจไม่รู้ “รู้ไหมว่าการรอจนสุดเวลามันเจ็บปวดแค่ไหน? เป็นความรู้สึกที่สาวๆ หลายคนสัมผัสได้ ส่วน MV ก็พูดได้ว่าเธอน่ารักน่าหยิก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาหรือการใช้สีสดใส ความน่ารักของสองหนุ่มมินต์ก็เข้ากันอย่างลงตัวกับการกระทำที่ล้นหลามของมิริ

PLAY WITH ME (เล่นกันไหม) – GOYNATTYDREAM FT. URBOYTJ

PLAY WITH ME

ซิงเกิ้ลแรกของสามเพื่อนสนิทสุดฮอต ก้อย นัทตี้ ดรีม สาวมากความสามารถ นอกจากการแสดงแล้ว เสียงร้องของพวกเธอยังหวานและน่ารัก เพลง Play With Me ใช้เพื่อโปรโมตเกมมือถือยอดนิยมอย่าง FreeFire ซึ่ง UrboyTJ ได้ร่วมเขียนทั้งเนื้อร้องและคุณสมบัติต่างๆ เป็นเพลงที่ให้เพลงนี้ หลากหลายอารมณ์และออร่ากามิกาเซ่เบาๆ

ทั้งเนื้อเพลงและ MV น่ารักสดใสมาก ทั้งอารมณ์และน้ำเสียง และท่าเต้นที่น่ารักและเฉียบคมของสาวๆ ส่วนเนื้อเพลงบอกหนุ่มๆ ว่าถ้าอยากจีบก็ต้องมีความกล้าหาญ และถ้าคุณแพ้เกมท้าทาย คุณต้องเป็นแฟนของฉัน แต่ถ้าคุณแพ้ ผมจะเป็นแฟนคุณ สรุปว่าแพ้หรือชนะเป็นทั้ง win-win

ขอบตาดำ – RachYo

ขอบตาดำ – RachYo

หลังจากห่างหายจากวงการเพลงไปนาน แร๊พเปอร์หนุ่ม RachYo ก็กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลล่าสุดของเขา “Black Eye Rim” นี่เป็นเพลงที่เขาตั้งใจจะเขียนให้แฟนๆ ของเขา และรัชโยก็ถูกมองว่าเป็นดาวดวงใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในอุตสาหกรรมแร็ปเปอร์ของไทย เน้นบอกเพลงเกี่ยวกับชีวิตและความรัก รวมทั้งผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับบทเพลงได้อย่างลงตัว

เนื้อเพลงเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มเจ้าชู้ที่ในที่สุดก็รู้จักคำว่ารักที่ไม่สมหวัง กล่าวอีกนัยหนึ่ง หมายถึงตัวเองพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทำให้แฟนๆ พอใจ แต่เนื้อเพลงค่อนข้างจะสะดุด และฉันก็แอบคิดว่าอาจมีเซอร์ไพรส์ในอนาคต นอกจากนี้เพลงยังคงเอกลักษณ์ของรัชโยไว้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเพลง “คิดถึงนะคนดี คิดถึงเฮง” ซึ่งมีทั้งสี่คำไทยและติดหูมาก

นักเลงเก่า – TaitosmitH Feat. D GERRARD

นักเลงเก่า

ภาพยนตร์เรื่อง “4 KINGS” เป็นภาพยนตร์ไทยที่ปลุกระดมนักสู้รุ่นเยาว์จนต้องส่งตำรวจไปประจำการหน้าโรงหนัง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังเดือดและเพลงก็เหมือนกับน้ำมันร้อนที่ราดลงบนไฟที่ลุกโชติช่วง รวมเพลงฮิตที่บาดใจคนที่ทิ้งบ้านเกิด เช่น “Hello Mama” เพลงฮิตของวงร็อค For Life Titty Smit เรากำลังเพิ่มความเดือดของเพลง จนกว่าคุณจะต้องก้มหัวให้กับท่วงทำนองและเสียงกลองอันน่าตื่นเต้น

ส่วนเนื้อร้องนั้นเตือนใจวัยรุ่นที่กระตือรือร้นว่าไม่คุ้มที่จะสละศักดิ์ศรีและความรู้สึกของคนที่รักเพื่อแลกกับความโกรธและความโกรธคือ และเมื่อมองย้อนกลับไปก็ส่งผลเสียต่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก เนื้อหาของ MV เป็นเรื่องเกี่ยวกับวง 4KINGS และกลุ่มวัยรุ่นจากสถาบันชื่อดังยุค 90 ใจ ทัศมิตร และ Big D. Gerard ใน หนังเรื่องนี้และหลายคนก็หลงรักเพลงนี้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง